Khoảng thời gian nào đắp mặt nạ tốt nhất cho da ?

By NGOC VU - tháng 10 07, 2018


 Đắp mặt nạ là một trong những bước skincare rất quan trọng cho da và ngày càng  được nhiều người ưa chuộng bởi độ tiện dụng, cấp ẩm, cung cấp tinh chất riêng cho da.

 Và thường là hầu hết mọi người mặc định có thói quen đắp mặt nạ vào tuổi tối trước thời gian đi ngủ, tuy nhiên như vậy thì đã đúng hết chưa và đắp mặt nạ như thế nào là đúng cách nhất?
Tùy vào thời điểm đắp mặt nạ trong ngày sẽ có những tác dụng nhất định trong việc hấp thụ tinh chất 

 Thực tế là theo 1 số chuyên da về da liễu thì thời gian đắp mặt tốt nhất lại chính là vào buổi sáng trước khi trang điểm. Lý do đó là thời điểm tốt nhất là vì đây là khoảng thời gian da sau khi được xả hơi sau 1 đêm và lúc này chính là thời điểm bạn cho da ăn bữa sáng vậy.
Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất cho da là vảo buổi sáng

Đó chính là 1 bước kem lót trang điểm đầu tiên, giúp cấp ẩm đầy đủ cho da, làn da lúc này sẽ mềm mịn hơn, sức thẩm thấu các bước skincare sau đó cũng trở nên dễ dàng hoàn hảo hơn.

 Tương tự Heather Woolert Lloyd- bác sĩ da liễu có khẳng định về việc đắp mặt nạ vào buổi sáng như sau : 

“Đắp mặt nạ buổi sáng chắc chắn sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy hứng khởi với làn da tươi mới, bên cạnh đó không chỉ phụ thuộc riêng vào khoảng thời gian nào trong ngày mà còn phụ thuộc vào việc bạn chọn loại mặt nạ nào cho da.”
Bác sĩ da liễu Heather Woolert Lloyd

Bà cũng đề cập việc khi sử dụng mặt nạ với từng  loại da như :
+ Đối với bạn có làn da nhờn và mụn trứng cá thì Than là phương án tốt bởi mặt nạ than có tác dụng se nhỏ lỗ chân lông và giảm lượng dầu thừa.
+ Đối với da khô thì hãy sử dụng mặt nạ có chứa chất chống oxy hóa và axit hyaluronic có công dụng dưỡng ẩm.
+ Còn đối với làn da nhạy cảm thì mặt nạ lô hội sẽ đem đến điều kiện dịu mát đáng kể ( Tất nhiên là trong trường hợp bạn không bị dị ứng với lô hội )
Lựa chọn loại mặt nạ phù hợp nhất cho da của mình


 Hy vọng những thông tin trên bạn có thể tham khảo về khoảng thời gian đắp mặt nạ cho bản thân, đắp mặt nạ buổi tối sẽ thuận tiện hơn với quỹ thời gian của bản thân tuy nhiên để thực sự hiệu quả thì hãy cố gắng đắp mặt nạ vào buổi sáng nhé bạn!





Baram

  • Share:

You Might Also Like

0 nhận xét